Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Thương hiệu hạng sang ưu tiên trải nghiệm về di động

Ông Jacques Panis - Chủ tịch hãng đồng hồ nổi tiếng tại Mỹ Shinola (đứng 329 trong top 500 thương hiệu bán lẻ trực tuyến uy tín toàn cầu - Internet Retailer 2016 Top 500 Guide), cho biết hơn một nửa lượng truy cập vào website của công ty đến từ các thiết bị di động.

Thiết kế website tương thích nhiều thiết bị di động, tích hợp đa dạng tiện ích sẽ giúp thương hiệu cao cấp tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

thuong-hieu-hang-sang-uu-tien-trai-nghiem-di-dong
Mua hàng trên các thiết bị di động chiếm 16% giao dịch trực tuyến của Shinola. Điều này đồng nghĩa với việc công ty có thể gia tăng doanh số của phân khúc này nếu đem đến nhiều trải nghiệm mới hơn nữa cho người dùng.
Theo đó, việc thiết kế các trang web mới tối ưu hóa cho điện thoại di động rất quan trọng, tăng cường cảm nhận của khách hàng về sản phẩm thông qua nhiều hình ảnh trực quan sinh động.
"Để theo kịp xu hướng điện thoại di động ngày càng chiếm ưu thế, chúng tôi đang nghiên cứu thiết kế giao diện Shinola 3.0 với nhiều tính năng mới mẻ, có tính tương thích cao. Muốn làm được như thế cần hiểu rõ kinh nghiệm mua sắm di động cùng những yêu cầu, sở thích của khách hàng đối với loại hình này", ông Jacques Panis chia sẻ.
Còn hãng bán lẻ thời trang cao cấp Neiman Marcus (đứng 36 trong top 500 thương hiệu bán lẻ trực tuyến uy tín toàn cầu) cũng tăng nguồn đầu tư để nâng cấp trải nghiệm mua sắm điện thoại di động. Công ty trang bị iPhone cho nhân viên tại tất cả cửa hàng để kết nối tốt hơn với người tiêu dùng, giúp họ dễ dàng tìm thấy sản phẩm trực tuyến không có sẵn trên kệ trưng bày.
ứng dụng Snap Find Shop
Ứng dụng Snap Find Shop giúp người dùng tìm được những mẫu thời trang yêu thích bằng smartphone.
Bên cạnh đó, với ứng dụng Snap Find Shop, người dùng chỉ cần dạo phố và dùng điện thoại chụp ảnh bất kỳ mẫu thời trang nào mình thích. Khi đó phần mềm nhận diện Slyce sẽ sử dụng công nghệ tìm kiếm hình ảnh 3D rà soát và trả về kết quả chính xác hoặc đưa ra những gợi ý lựa chọn tương tự trên website Neiman Marcus cùng địa điểm các nơi bán hàng.
Bà Lindy Rawlinson - Phó chủ tịch cấp cao phụ trách khách hàng của Neiman Marcus cho rằng website cần sử dụng thiết kế tự động tương thích với nhiều loại thiết bị mà người dùng sử dụng.
"Từ góc độ di động, trang web phải cân bằng kinh nghiệm mua sắm và khả năng chuyển đổi. Chúng tôi dành rất nhiều thời gian tối ưu hóa trải nghiệm di động, liên tục thử nghiệm nhiều phương án để các ứng dụng và website đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng của khách hàng", bà Lindy Rawlinson nhấn mạnh.
Theo các chuyên gia công nghệ, thiết bị di động đã vượt máy tính để bàn trở thành công cụ tìm kiếm thông tin tối ưu. Vì thế, các nhà bán lẻ cần tập trung tối ưu hóa tìm kiếm (SEO) thông qua thiết kế website tương thích với tất cả các thiết bị mà nó hiển thị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét